Hội nghị Ban thường vụ lần thứ II – Nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày 29 tháng 11 năm 2023, tại trụ sở Văn phòng Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam, 68 Lê Văn Lương,  Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á – Việt Nam đã tiến hành Hội nghị Ban Thường vụ (lần thứ 2) offline và online với sự góp mặt của 13 Ủy viên, TS. Lưu Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Phụ trách Chủ trì Hội nghị (Online):

Hội nghị đã được tiến hành với các nội dung cơ bản sau:

1. Thông qua Điều lệ bổ sung, sửa đổi của Hội :

Tại Đại hội lần Thứ IV (T1-2023) bản Điều lệ Hội sửa đổi và bổ sung đã được toàn thể Đại hội thông qua. Tuy nhiên, sau một thời gian Bộ Nội vụ xin ý kiến đóng góp của các Bộ ban ngành cho bản Điều lệ của Hội.  Bộ Nội vụ đã tổng hợp các ý kiến và gửi lại Hội để Ban Thường vụ chúng ta chấp nhận hoặc tiếp tục góp ý. Các đồng chí Uỷ viên Thường vụ sôi nổi trao đổi, đóng góp ý kiến và đi đến thống nhất 100% Uỷ viên nhất trí đồng ý  với Bản Điều lệ sửa đổi, bổ sung do Bộ Nội vụ chỉnh sửa và giao cho Văn phòng Hội nhanh chóng hoàn thiện Điều lệ và hồ sơ trình Bộ Nội vụ để sớm phê duyệt Điều lệ Hội.

2. Thông qua Báo cáo hoạt động Hội và thu chi tài chính từ đầu năm đến hết tháng 11 năm 2023: Đồng chí Nguyễn Thị Hoà – Tổng thư ký Hội đã trình bày báo cáo về tình hình hoạt động của Hội trong năm 2023 vừa qua, báo cáo đã nêu bật được điểm đặc biệt của Ban lãnh đạo nhiệm kỳ này là đã kết nối được Hội và các đơn vị trực thuộc. Trong năm vừa qua, Văn phòng Hội và các đồng chí Phó Chủ tịch đã làm việc với 25 đơn vị trực thuộc để cùng nhau chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, lắng nghe ý kiến đóng góp của các đơn vị. Giải quyết một số khiếu nại của Viện Seafit và Viện Siev, Viện Sadaci. Ban lãnh đạo đã thực hiện 1 chuyến công tác tại Hải Phòng, thăm Nhà máy sản xuất Phân bón hữu cơ HP và làm công tác từ thiện (trao quà và thăm hỏi) các cụ cao tuổi không nơi nương tựa tại Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Thiên Quyến, thực hiện 1 chuyến công tác tại tỉnh Hoà Bình, làm việc với Trung tâm Tiền sử, thăm trạm Nghiên cứu và nơi lưu trữ cổ vật. Đã tham dự Hội nghị hướng dẫn về nghiệp vụ tổ chức và hoạt động của Hội tại Quảng Ninh do Bộ Nội vụ tổ chức. Hội nghị đã đặc biệt nêu bật về công tác tổ chức Hội và yêu cầu các Hội phải thực hiện nghiêm NĐ 45 – Luật về Hội, phải xây dựng và ban hành đầy đủ các Quy chế hoạt động nhằm hướng tới sự đoàn kết nhất trí trong Ban lãnh đạo, BTV, BCH Hội và cũng là để có cơ sở giúp các đơn vị trực thuộc hoạt động đúng Điều lệ, Quy chế Hội.

3. Về vấn đề Trụ sở Văn phòng Hội:

Thời gian mượn trụ sở Văn phòng Hội tại 68 Lê Văn Lương đã hết hạn, các đồng chí Uỷ viên BTV đã nhất trí cần tìm thuê địa điểm Văn phòng Hội mới. Trong báo cáo tài chính đã nêu niên liễm của Hội thu được 60%, như vậy Hội đủ khả năng tự chủ tài chính, có thể tự tìm thuê Văn phòng. Ngoài ra, Văn phòng Hội cần phải đốc thúc các đơn vị hoàn thành nghĩa vụ nộp niên liễm cho tốt, vì trong thời gian qua chúng ta chưa nghiêm khắc nhắc nhở, đơn vị nào không thực hiện nghĩa vụ với Hội và hoạt động không đúng  theo quy chế Hội ban hành sẽ bị xử lý nhắc nhở 3 lần, nếu vẫn không thực hiện thì sẽ bị tạm dừng hoạt động.

Đồng thời, BTV Hội gửi lời cảm ơn đồng chí Lưu Tiến  Dũng – Phó Chủ tịch phụ trách Hội trong thời gian 3 năm vừa qua đã hỗ trợ địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng Hội. Sự đóng góp của đồng chí Lưu Tiến  Dũng đã giúp Hội vượt qua giai đoạn khó khăn, đặc biệt là đúng thời điểm đại dịch Covid đang hoành hành, khi đó nền kinh tế cả nước nói chung đều kiệt quệ. Nhưng chúng ta không nên chỉ trông chờ vào việc hỗ trợ của một cá nhân ai đó, bây giờ Hội phải tự lực, tự quản, tự tìm kiếm công việc. Tuy nhiên, Hội vẫn hoan nghênh, đón nhận sự tự nguyện giúp đỡ Hội của các mạnh thường quân và  Hội cần công sức, đóng góp của tất cả mọi người để Hội ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, để Hội có một Văn phòng mới thật sự khang trang, ấm cúng – Là nơi mọi người đến làm việc, chia sẻ, để các tổ chức, đơn vị trực thuộc, các anh em trong Hội chúng ta hội tụ, giao lưu, chia sẻ và phát triển công việc.

4. Về vấn đề ban hành các Quy chế:

Từ khi Thành lập Hội đến nay, trải qua các kỳ Đại hội, Hội đã ban hành các quy chế sau:

– Quy chế hoạt động Hội: GS. Phạm Đức Dương đã ký ban hành T6  năm 2010.

– Quy chế hoạt động Đối ngoại: GS. Phạm Đức Dương đã ký ban hành T6 năm 2007.

– Quy chế quản lý, sử dụng con dấu: TS. Trần Quốc Trị đã ký ban hành T9 năm 2013.

– Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ Phi Chính phủ nước ngoài : TS. Lưu Tiến Dũng đã ký ban hành T1 năm 2022.

– Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành và Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028: TS. Lưu Tiến Dũng đã ký ban hành T4 năm 2023.

Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ đề nghị Văn phòng Hội cần sớm hoàn thiện các Quy chế  còn thiếu và hoàn thiện sửa đổi, bổ sung các quy chế đã ban hành  để ban hành lại theo đúng Điều lệ Hội và các Quy định mới của Nhà nước:

– Quy chế Quản lý, sử dụng tài sản, tài chính của Hội

– Quy chế Văn hoá và đạo đức nghề nghiệp.

– Quy chế thi đua khen thưởng.

5. Phân công Phó chủ tịch Thường trực:

100 % các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ nhất trí phân công đồng chí  Phạm Thanh Tịnh đảm nhiệm Phó Chủ tịch Thường trực Hội.

6. Chuẩn bị cho cuộc họp Ban chấp hành lần 2:

Đề nghị Văn phòng chuẩn bị công văn gửi tới các đơn vị trực thuộc Hội báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023 về Hội để có cơ sở tổng hợp báo cáo công việc của Hội trước toàn thể Hội nghị BCH lần thứ II, dự kiến tổ chức vào tháng 12/2023 hoặc T1/2024. Đồng thời đề nghị các thành viên trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành cần bổ sung lý lịch, các văn bằng, chứng chỉ về Văn phòng Hội.  

Kết luận:

  • 100 % Nhất trí với Bản Điều lệ sửa đổi, bổ sung.
  • Nhất trí Phân công Đ/c Phạm Thanh Tịnh đảm nhiệm Phó Chủ tịch Thường trực .
  • Giao Văn phòng Hội tìm địa chỉ Trụ sở mới.
  • Giao Văn phòng lên kế hoạch chuẩn bị cho Hội nghị BCH lần 2 dự kiến tổ chức vào đầu năm 2024.

Toàn thể các Uỷ viên Ban Thường vụ có mặt (13 uỷ viên) đã nhất trí về nội dung và kết luận của Hội nghị Ban thường vụ lần II, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

                                                                    Tin bài Văn phòng Hội

Thông tin ứng tuyển
x

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.